BI TAM GIÁC DRPULLEY - điểm mạnh của bi tam giác là gì???

BI TAM GIÁC DRPULLEY - điểm mạnh của bi tam giác là gì???

BI TAM GIÁC #DRPULLEY - dùng cho cả Honda, Vespa, Piaggo. Các size bi đa dạng từ 20x15, 20x17, 23x18, 18x14. DrPulley độc quyền sản xuất bi tam giác.

Gọi là bi tam giác, nhưng hình dáng viên bi ko phải là hình tam giác, mà có hình dáng đặc biệt riêng, tên chính xác là #SlidingRoller.

???Vậy, điểm mạnh của bi tam giác là gì?

  • Bi tam giác có hình dáng đặc thù với tiết diện tiếp xúc má puli trong và ngoài là rất lớn. Điều này giúp loại bỏ tình trạng trượt ngược vào trong khi nồi hoạt động. Và do đó xe ko bị mất lực truyền. Bề mặt phẳng của bi tam giác, cho phép bi di chuyển nhiều hơn.
  • Hơn nữa, bi tam giác có kích thước bề cao cao hơn bi tròn cùng loại nên đẩy puli ra sát hơn giúp tăng hậu. Bi tam giác hình dáng được thiết kế thấp hơn, nên sát má pulley hơn, dẫn đến là ma sát nhiều, tăng tốc mạnh mẽ hơn.
  • Phần tiếp xúc với nắp đậy là bề mặt phẳng vì vậy có tác dụng làm giảm công hao phí hơn nhiều so với bề mặt tiếp xúc hình tròn của bi nồi tròn.Đây là phần giải thích tại sao nhiều bạn cảm thấy xe tiết kiệm xăng đáng kể khi gắn bi nồi tam giác.
  • Cơ chế trượt ra cũng khác bi tròn nên bi tam giác trượt rất nhanh, đẩy puli ra nhanh hơn bi tròn nên bi tam giác đề pa nhanh hơn bi tròn.Tốc độ của bi tam giác nước đầu cao hơn bi tròn từ 300-500rpm, và nước hậu chậm hơn bi tròn từ 300-500rpm.

HƠN THẾ NỮA,

  • Phần lõi bi làm hoàn toàn bằng đồng, cho độ chính xác rất cao. Chênh lệch giữa các viên bi nồi #DrPulley là dưới 1% trong khi đối với các loại bi có lõi sắt, chênh lệch lên đến 10% - không cần lôi thôi, anh em cứ cân từng viên bi trong bộ nồi sẽ thấy sai số kinh khủng thế nào. Bi Dr.Pulley sai số chỉ +/-0.02gr Vi vậy chỉ cần gắn bi nồi Dr.Pulley là cảm nhận được xe tăng tốc “ngọt” hơn hẳn.
  • Chất liệu vượt trội - vật liệu có khả năng tự bôi trơn, giảm ma sát, giảm mài mòn, độ bền tối đa. Tương tự như khi làm bánh, người ta hay phủ một lớp bột lên thớt trước khi cán bột, thì bi DrPulley có khả năng tự sinh ra lớp bột đó, tráng rãnh bi, giúp bảo vệ đường trượt và giảm ma sát tốt hơn.
    Nhờ những tính năng ưu việt như vậy Piaggio đã gắn bi nồi DrPulley cho dòng xe tay ga.

Link video so sánh quá trình hoạt động của bi tròn và bi tam giác: https://www.youtube.com/watch?v=yxcQGmT8EJc

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận