Chất liệu lõi bi nồi ảnh hưởng đến hoạt động xe như thế nào

Chất liệu lõi bi nồi ảnh hưởng đến hoạt động xe như thế nào

Trong thực tế, anh em hay thấy lõi bi có các màu VÀNG, ĐEN, TRẮNG. Tại sao lại có sự khác biệt này, và nó phản ánh lên điều gì? Liệu rằng nó có sự ảnh hưởng nhất định nào đến chất lượng và sâu hơn nữa là vận hành của chiếc xe trong quá trình sử dụng.

🔸MÀU VÀNG là ĐỒNG: tính chất vật lý của đồng là mềm, dẻo và độ cứng thấp do các liên kết kim loại phân tử của đồng khá yếu. Đồng có khối lượng riêng là 64.

Zalo
Bi lõi đồng DrPulley

◾️MÀU ĐEN là SẮT: kim loại phổ biến nhất, có khối lượng riêng là 56. Các hạt nhân của sắt có năng lượng liên kết cực kì cao.

Zalo
Bi lõi sắt Malossi

🔘MÀU TRẮNG là NHÔM: là một kim loại mềm, nhẹ. Có khối lượng riêng là 27, chỉ bằng 1/3 so với sắt hay đồng, nên nó rất mềm và dễ uốn, dễ gia công.

Zalo
Bi lõi nhôm DrPulley

Dựa vào khối lượng riêng, ta có thể dễ dàng phán đoán được rằng Nhôm sẽ được dùng với các loại bi nhẹ, ví dụ từ 10gram trở xuống. Còn Đồng và Sắt sẽ đươc dùng cho các loại bi có khối lượng cao hơn. Tuy nhiên chính vì khả năng liên kết giữa các phân tử yếu, nên đồng cho phép nhà sản xuất làm ra những viên bi có độ chênh lệch giữa mỗi viên ít hơn so với sắt, vốn cứng hơn và liên kết chặt chẽ hơn.

Các tay đua tin rằng, việc chênh lệch càng ít giữa các viên bi sẽ làm cho chiếc xe vận hành hoàn hảo hơn. Nên họ tin dùng bi lõi đồng hơn. Điều này đối lập hoàn toàn với “chiêu” đi bi 3 NẶNG 3 NHẸ, và shop thật sự cũng không hiểu được. Vì theo nguyên tắc vật lý, với tốc độ ly tâm hàng ngàn vòng một phút như thế, khối lượng các viên bi chênh lệch 1-2gr sẽ không ảnh hưởng.

Hiện nay, do cắt giảm chi phí, bi theo nồi zin của xe các hãng Piaggo, Yamaha hay Honda đều là lõi sắt. Cá biệt cách đây vài năm, Yamaha có làm lõi đồng, nhưng hiện tại cũng đã chuyển qua lõi sắt. Các loại bi của các hãng phụ tùng khác cũng làm lõi sắt khá nhiều, hoặc như Malossi, tùy theo khối lượng mà họ có lõi sắt, nhôm hay đồng.

====== SCOOTER BRO======

Phân phối chính thức Dr.Pulley tại Việt Nam, Malossi - Mũ bảo hiểm Yohe, LS2, Bulldog.

🚨Facebook: https://www.facebook.com/scooterbrovn/

🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop

🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM

🌐scooterbro.net

📱0938.280.258

🛩Giao hàng toàn quốc.

💰💰💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.

⏰Làm việc từ 9am-5pm. Nghỉ thứ 2 hàng tuần.

#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha #HondaVietnam #HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300 #ModernVespa #VespaSprint #VespaGTS300 #PiaggoLiberty #PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini #SIPscooter #DrPulley

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận