ĐỘ NỒI TRƯỚC (VARIATOR) và những điều khắc cốt ghi tâm phải biết

ĐỘ NỒI TRƯỚC (VARIATOR) và những điều khắc cốt ghi tâm phải biết

ĐỘ NỒI TRƯỚC (VARIATOR) và những điều khắc cốt ghi tâm phải biết 🤣🤣🤣

🕐Trước tiên thì nồi trước là gì? - Bộ phận nồi trước gồm có: chén bi, bộ bi 6 viên (Polini có cả dòng 9 viên - oách lắm), ắc nồi và má cách quạt Pully. Độ nồi trước làm thay đổi gia tốc của xe, tốc độ tối đa, mức tiêu hao nhiên liêu, và thậm chí cả độ êm đầm khi vận hành xe.

🕑Độ nồi trước thì cần quan tâm gì? - mình sẽ đi từ dễ đến khó. Anh em có thể trải nghiệm từ từ từng bước để thấy các thay đổi của xe như thế nào. Một khi đã rành rọt về xe rồi thì khi đi sửa xe cũng ko ngại thầy thợ. 
Thay bi - Huy đã có bài tư vấn về bi rồi, anh em tìm đọc lại nhé. Nói tóm lại, thì bi càng nhẹ thì xe tăng tốc nhanh. Bi nặng thì hậu bốc. 👏Anh em nào mới bắt đầu thì có thể thử cách này. Rẻ, nhanh, tác dụng rõ rệt. 
Bi thì có loại bi tròn phổ thông hay loại bi tam giác #DrPulley. 
✳️Độ dài của ắc - thường thì ngta dùng long dền để kéo dài ắc, làm hai má pulley xa nhau hơn, dây cuaroa chạy sát xuống hơn. Nên xe có vòng tua máy cao hơn.🤔 Tuy nhiên, việc này đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao, kinh nghiệm đầy mình, và bản thân anh em cũng phải hiểu biết về xe nhiều thì mới nên làm. 
Độ nghiêng và độ dày của má pulley - thường ngta dùng máy tiện để can thiệp vào góc nghiêng này. Máy sẽ êm hơn, mạnh hơn nhưng lâu dài sẽ yếu hơn. Anh em nào đã từng trải nghiệm nồi trước #Malossi sẽ thấy sự khác biệt của góc nghiêng này trên chén và cánh quạt Malossi so với nồi zin theo xe. 
❇️Móc rãnh bi - rãnh quyết định vòng tua máy, hãng giới hạn tốc độ bởi cái này. Thường thợ sẽ dùng dũa để móc rãnh. Tuy nhiên tốn xăng cực. Rãnh bi của các hãng lớn họ có phủ một lớp chịu nhiệt, chịu mài mòn, giúp cho viên bi được lăn nhẹ nhàng êm ái.

🔆🔆🔆Anh em nào đã tiếp xúc với shop cũng biết shop luôn nhiệt tình trả lời các anh em về vấn đề độ xe. Tuy nhiên, shop luôn khuyến khích anh em dùng đồ của các hãng độ nổi tiếng như Malossi, vì với kinh nghiệm nhiều năm, họ đã nghiên cứu và test sản phẩm kỹ lưỡng dựa trên các tính toán khoa học. Chứ không nên can thiệp quá sâu vào máy bằng các phương pháp tiện dũa.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận