Đừng tiếc tiền mua dây cuaroa xịn

Đừng tiếc tiền mua dây cuaroa xịn

Cảm thấy phí tiền khi mua dây curoa? Đừng để #TIỀN_MẤT_TẬT_MANG
Liên tiếp mấy ngày gần đây, tiệm #ScooterBRO liên tục nhận được những chiếc xe có dây cuaroa trong tình trạng cũ nát và không còn sử dụng được nữa. 
Huy hiểu rằng, việc thay thế dây curoa thường là một trong những hạng mục bảo dưỡng có giá cao hơn so với những món phụ tùng khác và vì lý do đó, nhiều anh em thường trì hoãn thay thế dây curoa hoặc thay dây kém xài tạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra ảnh hưởng xấu cho xe. Bởi vì nếu dây curoa bị hỏng, nó có thể gây ra những thiệt hại động cơ nghiêm trọng.

🤔🤔🤔Những DẤU HIỆU cho thấy CẦN THAY THẾ dây curoa
👉Khi xe tay ga đã chạy được quãng đường trên 15.000 km thì dây curoa cũng cần được thay thế để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe.
👉Khi xe tay ga chuyển động chậm chạp, không linh hoạt.
👉Tiếng máy xe không còn êm ả như lúc mới sử dụng
👉Anh em di chuyển trên cùng một quãng đường nhưng tiêu hao xăng hơn. Nguyên nhân là do lực truyền của dây curoa kém dẫn đến việc hao phí lớn hơn.
👉Khi lên ga tay ga của xe nhưng không đảm bảo được sự ổn định.
Khi dây curoa bị trượt ra ngoài chúng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Đó là lý do tại sao việc thay thế các dây curoa trước khi nó trượt hoặc hư hỏng được coi là điều mà anh em nên để tâm.


Lịch trình thời gian thay thế dây curoa phụ thuộc vào cấu tạo của chiếc xe của anh em. Khoảng thời gian thay thế được khuyến nghị là từ 15.000 đến 20.000km và kiểm tra dây mỗi 8.000km. Anh em có thể tìm thấy thông tin này bên trong sách hướng dẫn. Các kỹ thuật viên tại các đại lý hay trung tâm bảo dưỡng cũng có thể tư vấn cho anh em.

Thay thế dây curoa có mất nhiều THỜI GIAN không? 
👉Việc thay dây cuaroa của xe tay ga tương đối đơn giản và mất tầm 15ph để thực hiện. Trong thời gian đến để thay thế dây cuaroa, anh em có thể tranh thủ vệ sinh nồi và kiểm tra thay thế luôn các bộ phận khác trong hệ thống truyền động như kẹp trượt hay bi nồi. 
👉Ngoài ra thì thay nhớt, vệ sinh lọc gió, và kiểm tra nước mát. Đây là một phần của những gì chúng ta gọi là "bảo trì dự phòng." Mục đích của bảo trì dự phòng là để thay thế một phần hoặc toàn bộ phận nào đó trước khi nó bị lỗi. Và chi phí để thay thế một dây curoa thì ít tốn kém hơn việc phải thay thế toàn bộ một động cơ bị hỏng hóc vì vỡ dây curoa.

======💠💠💠======
BẢNG GIÁ MỘT SỐ LOẠI DÂY CUROA #MALOSSI: cập nhật tháng 03/2018
📌Dây Honda SH Ý, Dylan, PS, @: 1.150.000VND
📌Dây Honda SHVN: 1.350.000VND
📌Dây Honda PCX, Vario, AB 125, Click, SH Mode: 1.450.000VND
📌Dây Honda SH 300i: 3.100.000VND
📌Dây Honda Vision, AB 110: 1.410.000VND
📌Dây Yamaha NVX: 1.800.000VND
📌Dây Vespa Primavera/Sprint iGet/3V: 1.400.000VND
📌Dây Vespa GTS Super 125/300 2017: 2.700.000VND

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận