???PHẦN 2: Hướng dẫn KIỂM TRA dây curoa – ĐỪNG ĐỂ TIỀN RƠI

???PHẦN 2: Hướng dẫn KIỂM TRA dây curoa – ĐỪNG ĐỂ TIỀN RƠI

📌📌📌PHẦN 2: Hướng dẫn KIỂM TRA dây curoa – ĐỪNG ĐỂ TIỀN RƠI
Link phần 1: https://www.facebook.com/huymalossi/posts/1883591154991586

🔥Kiểm tra bụng dây curoa: 
Bụng của dây curoa có các răng cao su giúp cho việc truyền động từ nồi trước sang nồi sau. Đây là một vị trí quan trọng mà anh em nên xem xét kỹ khi kiểm tra dây curoa để biết được tình trạng “bệnh lý” của nó. Những bánh răng cao su ở phần bụng dây là nơi hoạt động nhiều và có sự ma sát mạnh, liên tục với pulley khi xe hoạt động. Trong quá trình sử dụng xe tay ga, dây curoa phải làm việc trong môi trường rất nóng, điều này diễn ra trong thời gian dài khiến cho các chân răng cao su bị nứt và ảnh hưởng đến toàn bộ dây.
Thông thường, khi anh em vận hành xe máy trong khoảng từ 5.000 – 10.000 km thì phần bụng của dây cuaroa sẽ có hiện tượng bị nứt. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của dây cũng như chiếc xe nên anh em không nên thay khi trên dây curoa chỉ mới xuất hiện những vết nứt nhỏ.

🔥Các vết nứt ở 2 bên hông của dây curoa: 
Hai bên hông dây curoa là vị trí hoạt động nhiều nhất, có nhiệm vụ là bám vào các nồi trước và nồi sau, nó chịu nhiều tác động khi chiếc xe chuyển động. Đó là lý do anh em cần xem xét kỹ hai bên hông dây và nếu thấy xuất hiện những vết nứt thì chỉ có một lựa chọn là PHẢI THAY DÂY NGAY. Việc xuất hiện những vết nứt trên hông dây curoa có thể sẽ làm hỏng pulley trước, sau của chiếc xe. Và chắc chắn chi phí cho việc thay pulley sẽ cao hơn rất nhiều so với thay dây curoa.

🔥Vết nứt ở mặt trên của dây curoa:
Khi xuất hiện các vết nứt dài trên bề mặt của dây curoa nghĩa là nó không còn khả năng chịu lực để có thể kéo và truyền động được nữa. nếu tiếp tục hoạt động nó sẽ đứt bất cứ khi nào. Anh em cứ tưởng tượng đang chạy xe mà tự nhiên chiếc xe bị dừng đột ngột do đứt dây cuaroa...rất nguy hiểm khi đang chạy trên đường đông xe hoặc đang chạy với vận tốc nhanh. Do đó để đảm bảo xe luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất cũng như bảo đảm an toàn cho người lái thì PHẢI THAY DÂY CUAROA NGAY..

#malossivietnam #drpulleyvietnam #revenovietnam #drpulley #reveno #honda #yamaha #vespa #piaggo #rs24 #malossihyperracing

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận