Phân biệt các loại lọc gió

Phân biệt các loại lọc gió

Gió, oxy trong gió, là một thành phần quan trọng giúp đốt cháy nhiên liệu trong những kì hút – nén – nổ - xả của động cơ xe máy. Bộ lọc gió của xe máy là “chướng ngại vật” đầu tiên khi hút gió vào động cơ, các lớp lưới lọc cấu tạo phức tạp, ngăn cản cát bụi, đất đá, làm không khí vào máy được “sạch và tinh khiết” hơn, tránh hiện tượng cát vào gây xước lòng pít tông. Ngoài ra, lọc gió cũng giúp phần cải thiện sức mạnh của động cơ, qua việc cung cấp đủ oxy cho việc đốt nhiên liệu. Nếu so sánh chiếc xe như là một cơ thể con người, thì lọc gió giống như là lỗ mũi, hít một lượng khí trong lành, sạch sẽ, sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn, thì chiếc xe cũng tương tự.

Bảo dưỡng và làm sạch lọc gió

Mặc dù nhà sản xuất khuyến nghị vệ sinh lọc gió mỗi 15.000-20.000km nhưng ở BRO, chúng tôi khuyên khách hàng nên vệ sinh mỗi 8.000-10.000km, lý do là vì điều kiện đường xá Việt Nam ô nhiễm cao, cát bụi nhiều, thời tiết nóng ẩm, nên lọc gió dễ bị dơ hơn so với môi trường các nước Châu Âu. Tuy nhiên, cũng có những lọc gió ngoại lệ, không được vệ sinh mà chỉ có thay mới. Ở đây, mình chỉ nói đến loại chất liệu lọc, không nói đến hình dáng, vì lọc tùy theo nhu cầu sử dụng, mà có muôn hình vạn trạng.

Lọc giấy:

Thường được trang bị là lọc gió zin trên xe, do chi phí rẻ. Cấu tạo của lọc giấy là các lớp giấy nén chồng lên nhau, có thấm dầu. Loại lọc này rẻ, tuy nhiên lại không vệ sinh được, vì giấy gặp nước sẽ bị tã và hư mất lớp dầu giữ bụi. Và loại lọc này cũng không đáp ứng được đủ lượng gió cần thiết nếu người dùng muốn xe chạy mạnh hơn.

Lọc mút:

Loại này thì giá thành cao hơn so với lọc giấy một chút, tuy nhiên, loại lọc này cho lưu lượng gió vào tốt hơn, và có thể vệ sinh được, do cấu tạo từ nhựa. Khi vệ sinh, thì ngâm toàn bộ “miếng mút rửa chén” này vào dung dịch vệ sinh, bóp nhẹ nhàng để các chất dơ tuôn ra. Sau đó để khô và châm dầu rồi lắp vào. Mặc dù bền hơn, nhưng do cấu tạo xốp mềm, nên cũng có khả năng bị rách, tưa. Anh em lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng các dấu hiệu lọc gió xuống cấp khi vệ sinh, vì nếu bị rách, lọc gió sẽ bị cuốn vào pít tông.

Lọc thép:

Loại lọc này giá thành khá cao, tuy nhiên ưu điểm là độ bền vượt trội, có thể xài hoài mà chỉ cần vệ sinh. Cấu tạo vẫn là những sợi nhựa được đan vào nhau, sau đó nén lại và cố định bằng những tấm thép. Mỗi một nhà sản xuất có bí quyết và tính toán riêng cho tỷ lệ nén của sợi nhựa, đó là lý do tại sao khi lắp lọc thép vào, một số anh em cảm giác xe bốc hơn, hay ồn hơn – cần thiết phải canh chỉnh lại vòng tua máy cho phù hợp nếu một số lọc quá thoáng. Vệ sinh lọc này thì tốn thời gian hơn nhiều, rửa qua nước thật kỹ, lưu ý xịt cho trôi cát nhẹ nhàng, không xịt mạnh trực tiếp vào vì dễ gây đứt sợi nhựa. Sau đó vệ sinh bằng dung dịch chuẩn, để khô và thấm dầu.

-----------

Các loại lọc có sẵn tại Scooter BRO

Malossi – SH Ý: 1.400.000vnd

Malossi – SH 300: 1.600.000vnd

Malossi – Vespa Sprint/Primavera: 300.000vnd

Malossi – Vespa GTS: 400.000vnd

====== SCOOTER BRO======
Phân phối Dr.Pulley Đài Loan, Malossi Ý, Polini Ý, SIP Scooter Đức, BGM Đức. Nhận order các mặt hàng đồ chơi xe Châu Âu.
🚨Facebook: https://www.facebook.com/scooterbrovn/
🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop
🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM
🌐scooterbro.net
📱0938.280.258
🛩Giao hàng toàn quốc.
💰 💰 💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.
Làm việc từ 9am-5pm. Nghỉ thứ 2 hàng tuần.
#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha #HondaVietnam#HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300 #ModernVespa#VespaGTS300 #PiaggoLiberty #PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini#SIPscooter #DrPulley #ScooterBROvn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận