Tìm hiểu chất Kevlar trong dây cuaroa

Tìm hiểu chất Kevlar trong dây cuaroa

KEVLAR, ý ad là cái Kevlar mà các anh các em thần tượng đó, cái chất mà ai cũng nghĩ là chỉ cần có dính một chút nó thôi là dây cuaroa sẽ chạy hoài ngàn năm mà không đứt không hư. Hôm nay mình sẽ lột trần sự thật về nó cho anh em xem.

Malossi có 2 loại dây, anh em cần phân biệt rõ:
- X Special Belt: KHÔNG CÓ chất Kevlar (dây cho Honda thì thường là loại này, trừ SH 300 là XK hoặc SH Ý là có cả 2 dòng XK và XSpecial)


- X K Belt: CÓ chất Kevlar. Mắc hơn nhiều so với X Special, có vài dòng xe thậm chí mắc gấp đôi. Đa số Vespa được trang bị loại dây này.

Kevlar được se lại thành sợi dây thừng, hoặc tấm vải để dễ dàng sử dụng. Có độ bền gấp 5 lần thép, rất là dẻo dai, chịu được nhiệt độ cao, và thích nghi với cường độ làm việc liên tục. Bền và mạnh gấp 5 lần thép trên cơ sở cùng trọng lượng. Kháng mài mòn, và ổn định hình dạng ở nhiệt độ cao, chỉ bắt đầu phân hủy ở 500 độ C (có ai chạy chiếc xe mà nóng tới 500 độ, chắc người lái cũng tan ra thành nước rồi quá). Suy ra, từ những đặc điểm này, có thể hiểu tại sao Kevlar được các hãng xe dùng làm vật liệu cho phụ tùng và linh kiện. Vì nó đảm bảo độ bền cực kì cao.

Kevlar là nghiên cứu nổi tiếng nhất của một nhà khoa học nữ thuộc công ty Dupont. Mục đích ban đầu của cuộc nghiên cứu là bà muốn tìm một chất nào đó tốt hơn thép để sử dụng trong lốp xe. Và hiện tại bây giờ thì Kevlar được sử dụng rộng rãi không chỉ trong ngành công nghiệp xe, mà còn được dùng làm áo chống đạn, giày cho quân đội, cáp quang, là lớp bọc thép cho xe hơi, thậm chí là để lót cho các phòng an toàn, hoặc dã man hơn là dùng trong cả cầu đường, vì khả năng chịu tải của nó. Ở trong ngành vận tải biển, nói không tin, nhưng các dây buộc tàu và xích mỏ neo là có chất Kevlar trong đó.

====== SCOOTER BRO======
Phân phối bi tam giác Dr.Pulley - Mũ bảo hiểm Yohe, LS2, Bulldog.

🚨Facebook: https://m.facebook.com/motocycle.life/
🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop
🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM
🌐scooterbro.net
📱0938.280.258
🛩Giao hàng toàn quốc.
💰 💰 💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.

#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha#HondaVietnam #HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300#ModernVespa #VespaSprint #VespaGTS300 #PiaggoLiberty#PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini #SIPscooter #DrPulley

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận