Tìm hiểu thêm xăng ở Việt Nam

Tìm hiểu thêm xăng ở Việt Nam

Xăng ở Việt Nam chuẩn như thế nào so với xăng thế giới.

Ở Việt Nam hiện nay mọi người biết đến những loại xăng như A92, A95, E5, Diesel. Nhưng người sử dụng vẫn quen thuộc với A92 và A95, trong đó, 92 và 95 là chỉ số Octane RON của xăng. Octance RON cho biết khả năng chống kích nổ của xăng, chỉ số càng cao thì khả năng chống kích nổ càng cao, chỉ số thấp thể hiện khả năng tự kích nổ nhiên liệu (tự cháy) trong động cơ mà không do đánh lửa, hiện tượng này sẽ gây hư hại động cơ.

Các xe cũ hồi xưa, tỷ số nén thấp, thì dùng xăng Octane thấp, nhưng với những xe mới bây giờ, động cơ lớn hơn, mạnh hơn, nên tỷ số nén lớn hơn, thì dùng xăng có Octane cao là cần thiết.

Xăng 92 có nghĩa là sẽ có 92% octane và 8% chất phụ gia khác – tương tự với các hệ số xăng khác. Các nước Châu Âu thường đổ xăng có hệ số Octane cao từ 95 trở lên, ở Mỹ hay Canada là từ 89 đến 93, Nhật là từ 98 đến 100. Vậy ở Việt Nam mình dùng 95 là cao rồi…WHATTT!!!

Hoàn toàn không.

Xăng ở Việt Nam hiện nay được phân phối bởi Petrolimex. Đa số các cây xăng Petrolimex đã có xăng A95 – IV (Chuẩn Euro 4), tuy nhiên vẫn không thể nói là chuẩn được hoàn toàn. Đừng dựa vào màu sắc để phân loại hàng xịn và hàng dỏm nhé, vì mỗi nước có quy định màu xăng khác nhau. Nhưng dựa vào thực tế đã sử dụng vài con xe, thì sau 20.000km, đầu trái pittong đã bị khói bám đen. Vệt đen này là do các chất còn lại trong xăng không cháy hết và lắng lại, lâu dần, lớp muội này đóng dày sẽ làm giảm thể tích buồng đốt. Còn tại sao xăng 95 mà lại có nhiều chất lắng lại như thế này trong xăng, thì anh em tự suy nghĩ tiếp nhé. Chưa kể, điều kiện bảo quản ở Việt Nam cũng làm mình không yên tâm, đường phố ngập nước thường xuyên, trong khi đó hầm trữ xăng lại được chôn dưới đất, không tránh khỏi hiện tượng rò rỉ.

Vậy anh em bảo vệ xe của mình bằng cách nào?

Bằng các loại phụ gia pha vào xăng hoặc súc béc phun xăng, buồng đốt định kì, hay cao cấp hơn thì bỏ những viên xúc tác Broquet, Fitch vào xăng.

  • Phụ gia tách nước khỏi xăng: trên thị trường hiện có các thương hiệu Xado, Wruth…
  • Phụ gia tăng Octance xăng: LiquiMoly, Xado, Wruth, Lucas, Voltronic,…
  • Phụ gia làm sạch kim phun buồng đốt: Wruth, Voltronic, LiquiMoly, Thunder,...

  ====== SCOOTER BRO======
Phân phối Dr.Pulley Đài Loan, Malossi Ý, Polini Ý, SIP Scooter Đức, BGM Đức. Nhận order các mặt hàng đồ chơi xe Châu Âu.
🚨Facebook: https://www.facebook.com/scooterbrovn/
🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop
🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM
🌐scooterbro.net
📱0938.280.258
🛩Giao hàng toàn quốc.
💰 💰 💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.
Làm việc từ 9am-5pm. Nghỉ thứ 2 hàng tuần.
#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha #HondaVietnam#HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300 #ModernVespa#VespaGTS300 #PiaggoLiberty #PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini#SIPscooter #DrPulley #ScooterBROvn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận