Tìm hiểu vật liệu nhựa làm bi tam giác DrPulley

Tìm hiểu vật liệu nhựa làm bi tam giác DrPulley

BI TAM GIÁC là một sản phẩm sử dụng kết quả của thành tựu nghiên cứu khoa học trong ngành nhựa. Nghiên cứu khoa học này ban đầu được tạo ra để tìm ra giải pháp giảm ma sát giữa các bộ phận trong các dây chuyền công nghệ cơ học. Sau nhiều năm nghiên cứu, nhóm tìm ra loại vật liệu nhựa PA66 với độ cứng cao, ít bị biến dạng ở nhiệt độ thấp (dưới 100 độ C), có khả năng chống mài mòn. Nhưng sau khi ứng dụng thực tế, loại vật liệu này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu công nghiệp.

Việc nghiên cứu tiếp tục, bằng việc giảm tỷ lệ pha thép trong PA66, thêm than chì và cả chất Teflon vào, họ thu được một loại vật liệu mới là PA46 với những tính năng không ngờ tới. Như khối lượng giảm, ĐỘ BỀN cơ học cao, khả năng TỰ BÔI TRƠN (do than chì), khả năng khử và CHỐNG RUNG, chống ăn mòn, tương thích với việc ma sát trực tiếp với kim loại (do giảm thành phần thép), khả năng CHỊU NHIỆT lên đến 220 độ C, và thậm chí còn bất ngờ hơn khi giá thành làm ra loại vật liệu này còn rẻ hơn so với PA66.

Tiến sĩ Paul Wu (nhà sáng lập của DrPulley) - người đứng bên phải hình, vốn là một nhà khoa học trong việc nghiên cứu vật liệu. Từ chất PA46, ông đã nghiên cứu chuyên sâu thêm cách ứng dụng PA46 vào ngành công nghiệp xe vốn còn non trẻ của Đài Loan lúc bấy giờ (năm 1983). Sau nhiều năm nghiên cứu, bi tam giác được tung ra thị trường, sử dụng loại nhựa SL-9T (self-lubricated polyamide 46). Sở dĩ bi tam giác có màu trắng ngà ngà, không phai vì nhà sản xuất cố tình giữ màu đó, mà màu đó chính là màu nguyên bản của loại nhựa này. Bi tam giác đăng kí với Cục sở hữu trí tuệ Mỹ (Bản quyền số US727600).

* Ảnh được chụp nhân dịp Mr Paul Wu công tác tại Việt Nam và có cuộc gặp mặt với Scooter BRO. Người đứng chính giữa là Daniel Chen, phụ trách bán hàng của DrPulley.

====== SCOOTER BRO======
Phân phối chính thức Dr.Pulley tại Việt Nam, Malossi - Mũ bảo hiểm Yohe, LS2, Bulldog.

🚨Facebook: https://www.facebook.com/scooterbrovn/
🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop
🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM
🌐scooterbro.net
📱0938.280.258
🛩Giao hàng toàn quốc.
💰💰💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.
Làm việc từ 9am-5pm. Nghỉ thứ 2 hàng tuần.

#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha#HondaVietnam #HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300#ModernVespa #VespaSprint #VespaGTS300 #PiaggoLiberty#PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini #SIPscooter 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận