Mối quan hệ giữa bi và lò xo đế lớn nồi sau

Mối quan hệ giữa bi và lò xo đế lớn nồi sau

OK, một vấn đề mà shop thấy được hỏi rất nhiều là về trọng lượng bi khác nhau, các kích cỡ khác nhau và các lò xo đế lớn khác nhau có ảnh hưởng gì. Vì vậy, shop sẽ cố gắng để đưa nó ra một cách đơn giản. Shop có một vài bức ảnh để anh em hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của bộ nồi xe tay ga.

Sự thật là, một bộ nồi mới, lò xo đế, và bi KHÔNG làm cho xe của bạn trở thành mãnh thú được !!!

Những gì nó làm là điều chỉnh tốc độ tăng tốc (gia tốc) của xe, và vòng xoay của động cơ của xe chạy trong khi đang tăng tốc, và tốc độ động cơ đang quay vòng khi xe đạt đến tỷ lệ truyền động cao nhất có sẵn. Để anh em hiểu cách nào cần phải kết hợp giữa trọng lượng bi và độ cứng lò xo đế, trước tiên anh em phải hiểu cách toàn bộ hoạt động của bộ truyền động.

 Đầu tiên, là nồi trước. Đây là nơi chứa chén bi cùng với bi và chụp bi.

Bây giờ khi rpm của động cơ tăng, lực ly tâm đẩy bi lăn ra (Số 1 trong hình). Viên bi bị lăn, đẩy ra và ép bề mặt chụp bi. Điều này làm cho cánh quạt bị "tức" và di chuyển về phía nửa trước của pully bằng cách trượt trên cây ắc (Số 2 trong Ảnh). Khi chén bi trượt trên cây ắc để tiến phía cánh quạt, nó buộc dây cuaroa hoạt động ở một tỷ số truyền cao hơn. (Số 3 trong ảnh).

Bây giờ, mình thay những viên bi có khối lượng khác nhau. Điều này khá là dễ dàng và đơn giản. Nếu trọng lượng bi quá nặng, thì máy sẽ cần nhiều vòng tua hơn, tạo ra nhiều lực hơn để đẩy bi ép vào chụp bi. Nếu trọng lượng bi quá nhẹ, thì sẽ không đủ lực để đẩy chụp bi ra và đẩy chén bi về phía trước. Điều này sẽ dẫn là xe tăng tốc tốt, nhưng ga cuối thấp. Cách này thường được áp dụng với các xe di chuyển trong thành phố, kẹt xe, cần gia tốc cao, và ít cần chạy nước cuối.

 

Hình dưới đây là mô phỏng nồi trước và nồi sau khi bi được đẩy ra ngoài và chén bi đang ép đến gần cánh quạt. Dây cuaroa được đẩy lên cao hơn. 

 

Rồi, giờ mình sẽ tìm hiểu đến nồi sau tiếp. Giữa cụm 3 càng và đế puly nồi sau là lò xo đế lớn. 

Pully nồi sau ở rpm thấp:

Pully nồi sau ở rpm cao:

 

Nếu trọng lượng bi đang chạy cho khả năng tăng tốc tốt, và ga hậu tốt, nhưng khi xe phải leo lên dốc cầu thì xe trượt chậm lại, điều này có thể do lò xo đế quá nhẹ. Các lò xo đế giúp đẩy pully phía sau lại với nhau khi dây curoa truyền mô-men xoắn từ nồi trước ra pully phía sau.

Ngoài ra nếu xe đang chạy tốt ở quãng 60km/h, và anh em chạy giảm tốc xuống 30km/h. Sau đó lên ga để tăng tốc, nhưng cảm thấy chiếc xe tăng tốc hơi mệt, điều này cũng có thể gây ra do lò xo đế quá nhẹ. Khi chạy nhả ga, lò xo đế ép pully phía sau lại với nhau tạo thành một tỉ số truyền thấp hơn. Nếu lò xo đế không đủ cứng,  thì sẽ vẫn giữ vòng tua ở mức cao, và sau đó khi xe cố gắng tăng tốc, không có đủ sức mạnh để đẩy bạn bởi vì xe đang ở vòng tua quá cao.

Mặt khác, nếu lò xo đế của xe quá cứng, thì có thể sẽ không tạo đủ lực để kéo dây cuaroa đến mức cao nhất.

Nếu xe đi lò xo đế nặng hơn, anh em có thể cần trọng lượng bi nhẹ hơn. Tương tự như vậy, nếu đi lò xo nhẹ, cần trọng lượng bi nặng hơn.


 

====== SCOOTER BRO======
Phân phối Dr.Pulley Đài Loan, Malossi Ý, SIP Scooter Đức, BGM Đức. Nhận order các mặt hàng đồ chơi xe Châu Âu.
🚨Facebook: https://www.facebook.com/scooterbrovn/
🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop
🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM
🌐scooterbro.net
📱0938.280.258
🛩Giao hàng toàn quốc.
💰 💰 💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.
Làm việc từ 9am-5pm. Nghỉ thứ 2 hàng tuần.
#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #Honda #Yamaha#HondaVietnam 

#HondaSH150 #YamahaNVX #HondaSH300#ModernVespa #VespaSprint 

#VespaGTS300 #PiaggoLiberty#PiaggoMedley #Zelioni #Malossi #Polini 

#SIPscooter #DrPulley#ScooterBROvn

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận