[REVIEW] - Nồi sau Reveno

[REVIEW] - Nồi sau Reveno

[Thực hiện bởi anh Hồ Chanh - thành viên Saigon SH Club]
Công nghệ luôn phát triển như vũ bão và cũng đã đến lúc xuất hiện một loại nồi xe tay ga mới, có thể giúp giảm độ trượt nồi sau và tăng khả năng chịu tải cũng như độ bốc của nồi. Ý tưởng xuất phát từ 8 năm trước của Reveno nay đã thành hiện thực. Một bộ nồi sau được thiết kế theo concept nồi khô trên xe mô tô, khiến cho bộ nồi sau này đi theo một hướng hoàn toàn khác. Đột phá lối mòn, rút ngắn chênh lệch giữa xe tay ga và xe số.
Giá thị trường : 8.000.000vnd ( Cho Honda SH 125/150 ) Xuất xứ : Đài loan Thị trường : châu á(taiwan, thailand, vietnam), châu âu. Cấu tạo : Chuông, Lá bố, lá sắt, đế nhôm, bi nhôm, lò xo, ốc, đệm lò xo lớn. Chất liệu : Nhôm

🛠️Nguyên lý hoạt động : Tương tự như nồi ba càng thì nồi reveno vẫn có chuông và chuông được gắn với cốt láp sau, tất nhiên là lá bố sẽ được gắn khớp hoàn toàn với cái chuông này. Khi vặn ga đủ tua máy, các viên bi nhôm trong nồi sẽ trượt ra theo lực ly tâm và ép lá sắt với lá bố( bên xe số thì ép bằng lò xo ) giúp nối truyền động giữa nồi sau và nồi trước, lực ma sát rất lớn, độ trượt gần như là chỉ còn nằm ở dây curoa và má pulley. Khi tua máy giảm, các viên bi nhôm không còn nhiều lực ly tâm, thì sẽ bị 8 lò xo nằm xung quanh nồi đẩy ngược về đồng thời tách lá bố và lá sắt ra, giống như xe số cắt côn.

🏃‍Cảm giác chạy : Nồi reveno chỉ là nồi sau nên cảm giác chạy còn phụ thuộc khá nhiều vào nồi trước. Nếu canh bi nhẹ, sẽ dồn được tua máy nhiều hơn và xe thường là sẽ bắn mạnh về phía trước nếu thốc ga, việc này khá là nguy hiểm với các bác chạy yếu. Tuy vậy nếu canh bi vừa hoặc nặng, thì cảm giác chạy vừa phải, không quá bốc nhưng vẫn rất vọt, xe không hề rung vì nồi này không phải nồi 3 càng.

TRẢI NGHIỆM TRÊN CÁC CUNG ĐƯỜNG:
🛣️Trải nghiệm với đường trường : Nồi reveno thực sự quá dư khi đi đường trường, nhưng chạy đường trường khi mà nồi 3 càng đang làm tốt nhiệm vụ của nó thì nồi reveno có vẻ hơi dư trừ khi các bác hay thốc ga hoặc bứt tốc bất chợt để khè xe khác.
🌄Trải nghiệm với đường đồi dốc : Nồi reveno thể hiện tốt ưu điểm của nó là khả năng chịu tải và ít trượt tốt với 2 lá bố nồi khô ( độ bám phải bằng 3-4 lá nồi ướt ). Em đã test với tải trọng 180kg ( 100kg trước, 80kg sau, chưa tính hành lý) leo dốc hết ga được 85-95km tùy điều kiện. Nếu chạy một mình hoặc tải nhẹ hơn em tin chắc rằng chạy 110km/h lên đèo chắc ko phải là điều khó khăn ( dĩ nhiên chạy như vậy khả năng bay khỏi đèo là rất cao ).
🌆Trải nghiệm với đường đô thị : Nồi reveno không quá ổn khi chạy ở những con đường đông nghẹt(kiểu trường chinh, cộng hòa, điện biên phủ, cmt8, .... ) đơn giản vì xe quá vọt, nếu các bác nóng tính có khả năng sẽ ủi đít xe người khác, mà thực ra kẹt xe cứ nhích ga rồi bóp thắng thì ko có ai thích cả kể cả chạy nồi gì. Ở những con đường thoáng hơn thì chạy thoải mái, nồi xe không hề rung.

🛡️Độ bền : Qua vài nghìn km odo, mỗi 1000km em đều ghé shop Huy malossi tháo ra check lá bố, thì thấy lá bố vẫn còn rất tốt, không hề có dấu hiệu bị cháy hay mòn. Em thấy độ bền của nó nằm ở mức tốt vì Reveno cũng đưa ra hạn thay lá bố là 20.000km đủ thấy lá bố rất bền. Nhưng với điều kiện đường xá cùi bắp và kẹt xe ở VN thì các bác nên thay ở mức 10-15.000km để đảm bảo cho các chuyến đi xa.
🔥Tản nhiệt : Ngoài ra khả năng tản nhiệt của nồi reveno cũng rất tuyệt vời, vì bản thân nồi được làm gần như hoàn toàn bằng nhôm, mà nhôm dẫn nhiệt nhanh gấp 3 lần sắt thép, cộng thêm thiết kế độc đáo nhiều rãnh hở sâu vào bên trong cho nên nồi reveno luôn có khả năng tản nhiệt ở mức độ cao so với nồi ba càng vốn chỉ hở rất ít. Ở khả năng tản nhiệt chỉ có nồi malossi MHR mới có khả năng so với reveno.
🔧Các hướng canh chỉnh : Hiện tại reveno chưa cung cấp phụ kiện rời theo ý muốn của khách hàng, nhưng theo em, việc canh nồi reveno là hoàn toàn có thể mặc dù hiện nay chưa ai làm(chắc ít ai có quá) -Thay lò xo nặng để nồi bám trễ hơn, cắt côn sớm hơn. -Thay bi nồi để canh chỉnh việc nồi sẽ bắt ở vòng tua máy nào. Nồi này có tới 8 viên bi và 8 cái lò xo nên việc thay lò xo có vẻ đỡ tốn kém hơn, nhưng thay bi thì an toàn hơn tại nếu các bác thay lò xo nhẹ vào thì nó ko đảm bảo độ bền bằng lò xo zin. Việc canh chỉnh lại nồi reveno sẽ mang lại cảm giác chạy vừa ý từng người hơn.


📝TỔNG KẾT : -Ưu điểm : Bốc, bốc và bốc. Bền, mới lạ, vọt, không rung, tải nặng tốt(canh với nồi trước để đua thì quá ngon ha ha). -Nhược điểm : có tiếng leng keng mặc dù nhỏ, vào hẻm sẽ nghe rõ, tua máy chưa đủ thì nồi vẫn có tiếng leng keng nhẹ(>30km/h sẽ không nghe nữa). không thích hợp với bác nào thích êm nhẹ chạy đù đù.
📈Bảng điểm : *Bứt tốc 10/10(Reveno) - 6/10(Zin) *Độ vọt 10/10(Reveno) - 6/10(Zin) *Chịu tải 10/10(Reveno) - 6/10(Zin) *Độ bền 8/10(Reveno) - 8/10(Zin) *Tiếng ồn 5/10(Reveno) - 8/10(Zin) *Tản nhiệt 8/10(Reveno) - 4/10(Zin)
👨‍🏫Lời khuyên cho các bác nào đang có ý định mua nồi reveno : Nếu bác thích xe mạnh, bốc hoặc bác đam mê cái mới, mê công nghệ thì việc trang bị nồi reveno là điều hoàn toàn hợp lý. Nhưng nếu các bác trầm tính, chạy xe đù đù quen rồi thì ko nên mua vì nồi reveno nó vọt quá khó khống chế nếu đi 10-20km/h.
← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận