Lọc gió Zin có thể vệ sinh được hay không ?

Lọc gió Zin có thể vệ sinh được hay không ?

Lọc gió mặc dù là một chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng đối với khả năng vận hành và lưu thông của xe. Vì thế, ngoài nắm rõ lọc gió xe máy có tác dụng gì, người đi xe phải chú ý vệ sinh và thay thế bộ phận này định kỳ, nhằm giúp xe có thể hoạt động hiệu quả, duy trì tuổi thọ bền bỉ theo thời gian.

1. Lọc gió xe máy là gì?

Lọc gió là một bộ phận quan trọng, được ví như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc đi các loại bụi bẩn trong không khí trước khi đưa vào bộ chế hòa khí và buồng đốt, để tăng hiệu suất vận hành cho động cơ. Thông thường, đối với các dòng xe tay ga, lọc gió được bố trí bằng hốc nhỏ, nằm ở hệ thống dẫn động (hay còn gọi là bộ nồi). Trong khi đó trên xe số phổ thông hay các dòng xe côn tay thì lọc gió được bố trí ở phía trước, gần với bộ phận lóc máy.

2. Lọc gió xe máy có tác dụng gì?

Tác dụng chính của lọc gió xe máy là lọc đi toàn bộ bụi bẩn và tạp chất trong không khí, mang lại không khí sạch vào buồng đốt, giúp tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, từ đó tăng khả năng vận hành cho xe. Ngoài ra, nhờ thiết kế loại bỏ bụi bẩn mà lọc gió còn ngăn chặn nguy cơ xước hoặc hư hỏng thành phần bên trong buồng đốt, góp phần kéo dài tuổi thọ xe lâu hơn, cũng như giảm tiêu hao xăng quá nhiều.

Lọc gió bám bụi bẩn sau thời gian sử dụng

3. Lọc gió có thể vệ sinh được không và khi nào cần thay mới ?

Với xe sử dụng lọc gió giấy như này thì 𝐊𝐇Ô𝐍𝐆 𝐕Ệ 𝐒𝐈𝐍𝐇 chỉ có thể 𝐓𝐇𝐀𝐘 𝐌Ớ𝐈 !

Bởi trên lọc gió là có dầu, mà dầu trên giấy thì chỉ sử dụng 1 lần, dính nước vào là hỏng ngay.

Các hãng cũng đã ghi rất rõ trong sách hướng dẫn sử dụng nhưng bình thường sử dụng xe cũng bỏ qua chuyện đọc sách HDSD mà chỉ đổ xăng, thay nhớt vì đó là điều kiện bắt buộc quyết định xe 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐜𝐡ạ𝐲.

Còn điều kiện 𝐝𝐮𝐲 𝐭𝐫ì - 𝐭𝐫ả𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢ệ𝐦 trong quá trình sử dụng như lọc gió, bugi, vệ sinh,… thì ít ai quan tâm hay tìm hiểu. Trung bình số km kiến nghị để thay thế lọc gió sẽ là từ 8.000 - 10.000, theo yếu tố điều kiện đường xa và thời tiết tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ở thị trường cũng có lọc gió đến từ hãng thứ 3 (After Market), hay còn gọi là lọc gió độ, lọc gió đồ chơi. Với hiệu năng mang lại công suất cao hơn so với nguyên bản, đặc biệt là có thể vệ sinh và tẩm dầu sau thời gian sử dụng mà không cần phải thay thế, hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà rất đơn giản.

Lọc gió Hurricane nâng cấp lên xe AB160

4. Hướng dẫn vệ sinh lọc gió hàng thứ 3.

Việc vệ sinh lọc gió tuy đơn giản, nhưng cũng giống như những tác vụ khác mình cần phải làm đúng để tránh tình trạng hao dung dịch mà lọc gió không sạch. Bạn cần phải có những dụng cụ, dung dịch chuyên dụng để có thể vệ sinh đúng cách, đảm bảo hieueja năng cảu lọc gió như mới sau vệ sinh. 

Để vệ sinh lọc gió, trước tiên chúng ta sẽ cần bộ kit vệ sinh chuyên dụng bao gồm chai dung dịch vệ sinh và chai dầu lọc gió.

Kit vệ sinh và tẩm dầu lọc gió Hurricane

Quy trình vệ sinh lọc gió:

  • Bước 1: Tháo rời lọc gió, bịt kín cổ hút đảm bảo trong thời gian vệ sinh không có vật gì rơi hay quên nơi cổ hút.
  • Bước 2: Sử dụng chai dung dịch vệ sinh làm mềm chất dơ bám lâu ngày trên lọc gió.
  • Bước 3: Để từ 10 đến15 phút cho dung dịch có thời gian làm tan mềm chất bẩn.
  • Bước 4: Dùng nước áp lực nhẹ để xả chất dơ từ trong ra ngoài.
  • Bước 5: Phơi khô tự nhiên.
  • Bước 6: Tẩm dầu xịt đều lên lưới lọc, chỉ xịt ở mặt ngoài không cần thiết xịt mặt trong.
  • Bước 7: Lắp ráp lại lọc gió, kiểm tra đủ ốc và siết chặt.
  • Bước 8: Reset ECU. (Có thể bỏ qua bước này).
Lưu ý: Chỉ áp dụng với lọc gió Cotton.
 
Vừa rồi là bài viết mà ScooterBro đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh lọc gió đồ chơi, nâng cấp rất đơn giản và dễ hiểu. Hoàn toàn có thể tự làm được tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cứ liên hệ đến Hotline 0938 280 258 nhé.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận