CHUYỆN CHỮA BỆNH ONLINE

CHUYỆN CHỮA BỆNH ONLINE

Tại sao khi hỏi về vấn đề gì về xe, tui đều kêu là "qua kiểm tra mới chắc". Có người thì bảo dụ, người thì nói làm mất thời gian,... Nhưng mà thử nghĩ, mấy bạn đi khám bệnh mà kêu chuẩn đoán qua hình ảnh, clip, không qua kiểm tra trực tiếp - xét nghiệm (hay còn gọi là chữa bệnh Online) mà muốn 1 phát hết ngay thì sao mà có thể làm được, bởi vì nếu không có công đoạn kiểm tra/xét nghiệm trực tiếp thì sẽ thiếu sự chắc chắn, mà một khi không chắc chắn thì chuyện giải quyết vấn đề rất chi là mông lung. (Nhắn tin thì nói 1 kiểu, nhưng khi tới kiểm tra thì lại lòi ra nhiều vấn đề khác và buộc phải nói theo tình trạng đã kiểm tra hiện tại, nếu khách không hiểu thì lại bảo bày vẽ,... mất uy tín và khó xử)

Những vật dụng cá nhân nói chung và xe cộ nói riêng, tất cả đều gọi là tài sản cá nhân, mà đã mang 2 chữ "cá nhân" trong đó, thì hiển nhiên cách sử dụng - chăm sóc - hao mòn cũng khác nhau. Có chăng là "bệnh" đó xảy ra với kết quả hay dấu hiệu chung số lượng nhiều, khi đó những người làm nghề có thể đoán được ngay bệnh là gì bởi kinh nghiệm tích luỹ, với tỷ lệ chính xác cao hơn đoán mò. (Cao chứ không chắc chắn 100%)

Kể cả trong sách HDSD của từng hãng xe, cũng đều đưa ra những cột mốc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế cho người tiêu dùng. Nhưng vấn đề là, 10 người thì hết 9 người không đọc đến hoặc không hiểu trong đó đang viết gì. Nhưng cũng nên nhớ rằng, những thông tin trong sách chỉ ở mức tham khảo chung mà hãng đưa ra, còn tuỳ bạn sử dụng cường độ như nào thì mức độ bảo dưỡng hao theo như đấy, xe sử dụng nhiều thì hao nhiều hơn xe đi ít hay nằm tại chỗ thế thôi.

Còn giờ nếu bạn đầu tư trang thiết bị + kiến thức để kiểm định - kiểm tra, mà đi chữa bệnh Online, nói phát ăn ngay, cú sút thần sầu, viễn cảnh lộng lẫy như điện thần Zeus - đẹp như Atlantis trong Aquaman,... thì chỉ có thần thánh mới làm được, chứ dân thường khó mà làm được. (Bởi vì thiếu dữ liệu, thông tin mà sao dám kết luận...)

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận