Cách lắp bi tam giác Dr.Pulley

Cách lắp bi tam giác Dr.Pulley

Shop rất may mắn khi được anh em từ Bắc chí Nam ủng hộ, có người liên hệ với shop qua fanpage rồi shop ship COD, cũng có anh em đặt hàng với shop qua Shopee. Điều này dẫn tới hệ quả là anh em buộc phải lắp ở các tiệm khác thuận tiện, nhưng không phải tiệm xe nào cũng biết cách lắp bi DrPulley. Điều này cũng là do shop chủ quan và sơ suất, nên nay shop làm bài post này để hướng dẫn anh em cách lăp đúng, anh em xem và hướng dẫn lại thợ thuyền khi đi lắp nhé.


Trước tiên, hãy nói về tác hại khi lắp sai. Lắp sai chiều bi có thể dẫn đến bi bị phá một cách nghiêm trọng:


Chụp bi bào mòn bi đáng kể trong lúc vận hành. Nếu lắp đúng thì bi sẽ không bị phá như thế này. Ngoài việc phá bi, lắp sai còn gây phá chén bi. Chén bi bị phá, khuyết lõm xuống 1 đường tạo thành gờ. Gờ này sẽ tạo thành "ổ gà" găn cản bi trượt ra vào, làm cho xe vận hành bị sượng.
Dưới đây là hình cận cảnh mặt cắt của việc lắp bi sai nói trên. Cạnh bi đã mài hư chén bi tạo thành "ổ gà". Ngoài ra, nhìn hình ta sẽ thấy diện tích tiếp xúc của bi và chén rất cạn khi lắp sai. Điều này khiến cho độ chịu lực của bi giảm đáng kể. Chạy tốc độ cao có thể gây bể bi. Một điều nữa là anh em sẽ thấy bề cao của bi bị giảm hẳn khi lắp sai, cạnh tam giác của bi không bung ra được. Chính vì thế anh em cứ thắc mắc tại sao lắp bi tam giác mà hiệu năng lại không được cải thiện nếu không muốn nói là giảm hẳn so với lời giới thiệu sẽ cải thiện từ 10 - 30% hiệu năng xe.


Hình trên đây là mặt cắt cận cảnh cách lắp bi đúng. Nhìn hình anh em sẽ thấy tiết diện tiếp xúc của bi rất lớn (vùng khoanh tròn đỏ). Phần tròn của bi áp sát vào chén không cắn hư chén. Tiết diện tiếp xúc của toàn viên bi là rất lớn. Độ cao của bi tăng đáng kể, búa bung ra dễ dàng. Hiệu năng vận hành đảm bảo tăng từ 10 - 30%.

Bi có 2 mặt, mặt được bịt nhựa và mặt hở không được bịt nhựa. Mặt không được bịt nhựa sẽ lắp hướng theo chiều kim đồng hồ. Mục đích là để khi lực ly tâm tác động, mặt được bịt nhựa sẽ xoay và tiếp xúc với chén bi, không gây phá chén bi. Điều này cũng đúng với việc lắp bi tròn.

Tóm lại, tác hại của việc lắp sai bi:

- Tiết diện tiếp xúc của bi giảm đáng kể, độ chịu lực kém, có thể gây bể bi và kẹt nồi gây phá hư toàn bộ lốc nồi và rất nguy hiểm nếu đang chạy tốc độ cao.

- Gây phá chén bi (tạo thành rãnh "ổ gà"). Xe chạy sẽ lựng khựng do bi sụp "ổ gà".

- Hiệu năng xe giảm rõ rệt do tiết diện tiếp xúc của bi quá nhỏ, bi sẽ bị trượt ngược vào trong khi vận hành gây mất lực xe. Độ cao bi giảm hẳn nên hiệu năng cũng giảm tương ứng. Búa bi không bung ra được.

- Gây phá bi, tuổi thọ của bi sẽ giảm rõ rệt do bị bào mòn cưỡng bức trong lúc vận hành.


Ưu điểm khi lắp bi đúng kỹ thuật:

- Tăng hiệu năng xe đáng kể (từ 10 - 30%)

- Tuổi thọ bi được đảm bảo rất lâu.

- Hoàn toàn không gây phá hoặc gây hại gì đến xe, sau này nếu có nhu cầu về zin thì chỉ cần thay bi tròn trở lại là xe trở lại bình thường.


====== SCOOTER BRO======

Phân phối bi tam giác Dr.Pulley - Mũ bảo hiểm Yohe, LS2, Bulldog.

🚨Facebook: https://m.facebook.com/motocycle.life/

🛒Shopee: https://shopee.vn/casquemotoshop

🏡33/7 Đặng Văn Ngữ, p 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM

🌐scooterbro.net

📱0938.280.258

🛩Giao hàng toàn quốc.

💰 💰 💰Chiết khấu hấp dẫn và hỗ trợ tư vấn cho đại lý.

#ScooterBRO #Vespa #VespaVietnam #VespaIndonesia #VespaMalaysia #VespaTaiwan #ModernVespa #ClassicVespa#Zelioni #Bitwell #Maru #Reveno #Ohlin #Brembo #HammerHead #Mitas #Malossi #Polini #SIPscooter #DrPulley



← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận