MẠNH - BỀN - ÊM - TIẾT KIỆM XĂNG

MẠNH - BỀN - ÊM - TIẾT KIỆM XĂNG

MẠNH - BỀN - ÊM - TIẾT KIỆM XĂNG
Dường như đây là combo mà bất cứ người đi xe tay ga nào cũng mong muốn, cái đích đến vĩ đại mà bất cứ một tiệm làm xe nào khi quảng cáo đều hay đề cập đến. Rất nhiều anh em khi đến tiệm của mình đều hỏi như vậy, với mong muốn là khi bỏ ra số tiền không nhỏ để mua xe, sau đó là nâng cấp xe, thì kết quả đạt được là phải hoàn hảo. Nhưng...


Nói về xe số một chút, khi bắt đầu di chuyển, xe cần lực kéo lớn nên để số 1, có nghĩa là khi đó máy phải quay số vòng tua lớn nhưng tỷ số truyền ra bánh sau là nhỏ, khi chạy đến số 2, vòng tua máy thấp lại và việc đó cứ diễn ra theo từng cấp số mà anh em sang lên.

Thiệt ra nói đúng thì, chiếc xe tay ga lên chỉ cần vặn ga là nó chạy, nhưng cảm nhận về chiếc xe không đơn giản như vậy. Bàn về cảm giác chạy xe thì:
- Có người thích nhích nhẹ ga là xe lăn bánh ngay nhẹ nhàng mà mượt mà - kiểu chạy thế này phù hợp với người đi phố, nhưng khi cần gia tốc mạnh, ép ga để vượt xe tải chẳng hạn, thì xe lại không đủ lực. Rất nhiều người ngộ nhận đi như thế này là xe mạnh. Không đúng.
- Có người lại thích xe là phải thốc ga ào ào xe lồng lên mới thích - đây là kiểu đua bơi, xe sẽ chạy ở tua máy cao, nhưng lực ga mạnh, gia tốc nhanh, dễ dàng đạt tốc độ cao trong thời gian ngắn.
- Có người thích bỏ ga ra là có trớn ngay, xe không bị ghì.
Giống như đi xe số có người thích kéo hết số 1 rồi mới đến số 2, số 3 số 4, còn có người mới lên vặn xíu đã sang số, vặn ga xíu đã sang số. Xin nhắc lại rằng cảm giác chạy thì nếu can thiệp vào những thành phần trên bộ nồi thì lúc nào cũng có thể thay đổi được.


Nói đến đây để hiểu rằng, can thiệp vào bộ nồi có thể giải quyết được những nhu cầu khác nhau của chủ nhân chiếc xe. Tuy nhiên, xe chỉ có duy nhất 1 bộ nồi với 1 cấu hình tại 1 thời điểm. Vì xe ga không phải là xe số, không thể đứng tại chỗ mà “cạch cạch” là sang số được. Nên người chủ xe cần phải hiểu cái nhu cầu của mình là gì, và cái được cái mất khi mình lên một bộ nồi (mình nói tất cả, kể cả nồi zin làm lên và nồi độ các hãng nổi tiếng). Bỏ cái vấn đề BỀN qua một bên, vì nếu nồi làm từ chất liệu tốt thì có thể giải quyết chuyện này. Còn lại thì nếu anh chọn MẠNH, dĩ nhiên anh phải hiểu rằng nó sẽ HAO XĂNG và KHÔNG ÊM. Còn nếu như anh chọn ÊM, đồng nghĩa với nó KHÔNG MẠNH.


Vậy thay bộ nồi độ ở ngoài thị trường và bộ nồi MALOSSI thì khác gì nhau?
- Chất liệu và độ bền: mình đã viết rất rất nhiều bài về chất liệu nên mình không đề cập đến chỗ này nữa, mặc dù nó thực sự quan trọng.
- Công nghệ: sự phát triển của công nghệ cho phép con người thao tác dễ dàng thuận tiện hơn, thay vì khi muốn thay đổi vòng tua trên nồi, bằng cách can thiệp vào khoảng cách bố gần hay xa chuông thì phải mang ra thợ tiện vớt đắp, hay muốn thay đổi lực quăng nồi, hoặc độ căng lò xo thì các loại nồi khác phải làm rất nhiều thứ, nhưng với nồi Malossi thì chỉ cần vặn ốc.
- Khuyết điểm: mặc dù có thể chỉnh để đi êm được, nhưng nồi Malossi cơ bản vẫn là nồi dành cho đi mạnh. Nên có thể không phù hợp với những anh em nào thích đi êm mượt như xe điện. Và cơ bản như mình nói nó cũng chỉ có thể chỉnh 1 cấu hình ở 1 thời điểm, nên mình nói thẳng luôn là không thể nào mà nhích nhẹ ga là đi rồi lại muốn đề có đề, muốn hậu có hậu hay cặp lực đua bơi lại muốn máy êm như chó thở. Chỉ 1 tại 1 thời điểm thôi ạ.

#ScooterBRO

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận